FC2ブログ

It 's me.

スポンサーサイト

上記の広告は1ヶ月以上更新のないブログに表示されています。
新しい記事を書く事で広告が消せます。

posted in: スポンサー広告

tb: --   comment: --

2018.10.13 ~ Hangzhou Day 2

มาเที่ยวโดยไม่มีแพลนใดๆ ที่กินที่เที่ยวเพื่อนเราจัดการให้หมดเลย
เช้าวันที่ 2 Sasha มารับที่โรงแรมสิบโมงเช้า ไปทานอาหารเช้าแบบ Hangzhou local breakfast.
มิสช่าเล่าว่าเขากินมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นที่สังเกตว่าจะไม่ค่อยมีชาวต่างชาติ รู้แต่คนเยอะมากทั้งนั่งกินที่ร้านหรือซื้อกลับบ้าน
เราเลือกเกี้ยวน้ำและขอกินเสี่ยวหลงเปาอีก (ลืมเล่าว่าประเทศจีนนิยมการใช้เงินดิจิตอลผ่านแอพบนมือถือมาก ไม่พกธนบัตรแล้ว)

อิ่มหน่ำกันแล้ว ตกลงกันจะไปเดินย่อยกันริมทะเลทาบซีหู เราชอบบ้านเมืองเขามากๆคือ มีต้นไม้ใหญ่ในเมืองใหญ่
ความสะอาดของบ้านเมือง เราเห็นเจ้าหน้าที่แทบจะกวาดเก็บตลอดเวลา

ขอเป็นเจ้ามือเลี้ยงกาแฟมิสชาบ้าง คุณเพื่อนจะจ่ายให้ทุกมื้อไม่ได้นะ

เดินเล่นสักพักใหญ่ มิสช่าก็ชวนพาไปอีกที่เที่ยวหนึ่ง ซึ่งจำชื่อไม่ได้แล้ว

อารมณ์คล้ายเดินเที่ยวตลาดร้อยปีที่ใหญ่กว่าห้าเท่า ร้านของากเยอะมากเลือกไม่ถูกราคาก็ไม่เบา อยากได้ของฝากที่นี่นะ
สุดท้ายเจอร้านโปสการ์ดนี่แหละเหมาะที่สุดแล้ว

เดินเหนื่อยก็นั่งพักแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไป สามสาวไทยที่มิสช่าถ่ายรูปให้มุมนี้เรารู้สึกขายาวมาก ขอบคุณจริงๆ

เพื่อนเราโพสท่าเก่ง โพสรัวๆ เนมถ่ายรูปให้เยอะมาก ขอบคุณจ้าาา

มิสช่ากับเรากำลังเดินหาร้านเช่าชุด Hanfu  "ชอบรูปประมาณนี้ photo by name เช่นเคย"

ช่วงบ่าย AA มาสมทบ เนมกับอังแยกเพื่อเดินทางไปเตรียมตัวดูคอนฯของลู่หานค่ำนี้
สองสาวชวนจัดเต็มแต่งตัว "Chinese tradition dress - Hanfu" เพื่อไปถ่ายรูปกัน

ที่บ้าน Hu Xueyan 's Former Residence เป็นบ้านของคนรวยในสมัยอดีต

เบื้องหลังของการถ่ายภาพ มีคนชมเพื่อนเราสวย มองมิสช่าตลอดทางที่เดินผ่าน ส่วนเอเอเป็นคนตลกที่น่ารักที่สุด

มื้อเย็นปิ้งย่าง เป็นมื้อที่เราเจริญอาหารที่สุด อร่อยที่สุด ทานได้เยอะ กินน้ำไปเยอะมากๆ สองสาวผู้กินน้อยตามเคย
หลังจากดินเนอร์ปิ้งย่างเสร็จ ก็เดินทะลุห้างนั้น ออกห้างนี้ ตามหาเครื่องดื่มที่ฉันติดใจแต่มันไม่ขายปลีกอ่ะ แอบเศร้า

สองสาวเลยชวนไปถ่าย PURIKURA กัน ช่วงนั้นฮาโลวีนกำลังมาเลยเลือกธีมนี้กัน

ระหว่างรอรูปปริ้นอยู่เราก็อยากเข้าห้องน้ำอีกล่ะ เอเอเลยพาลงมาห้องน้ำให้มิสช่ารอรูป
คนค่อนข้างเยอะระหว่างเข้าแถวรอ อิฉันนี่เลือดกำเดาพุ่ง เอเอที่ยืนต่อแถวอยู่ตกใจเย็นรีบโทรหามิสช่า ฮาาาา
โอ๊ยเราก็บอกเพื่อนว่าไม่เป็นไร มันเป็นปกติของเรา ไม่ได้ป่วยอะไร อาจเพราะวันนี้อากาศตอนเช้าเย็นสบาย
แต่ช่วงบ่ายค่อนข้างร้อน ทั้งใส่ชุดร้อนมากทำให้เราไม่ค่อยสบายตัว แล้วเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อนเลยกำเดาไหลนั่นแล
สองสาวรีบพาหาของเย็นๆดื่มแล้วพากลับไปพักผ่อนที่โรงแรมสักสามทุ่ม เราก็ลาเพื่อนตรงนั้นทั้งสองคน
ขอบคุณที่คอยดูแลและเทคแคร์ทุกอย่าง เป็นทริปที่สนุกมากๆ ได้มาเจอกัน รอให้สองคนมาเที่ยวที่ไทยบ้าง

เราเข้าห้องพักก็รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าสักพัก เนมกับอังโทรมาว่าใกล้กลับถึงโรงแรมแล้ว
พอถึงห้องเนมกับอังก็มาเล่าโมเมนต์ในคอนฯให้ฟัง กว่าจะแยกย้ายกันนอนก็ดึก
ทั้งต้องรีบเข้านอนเพราะต้องตื่นให้ทันรถไฟ
ที่จะกลับไปเซี่ยงไฮ้ในวันรุ่งขึ้น