FC2ブログ

It 's me.

スポンサーサイト

上記の広告は1ヶ月以上更新のないブログに表示されています。
新しい記事を書く事で広告が消せます。

posted in: スポンサー広告

tb: --   comment: --

2018.10.12 ~ Hangzhou Day 1

คุยกันเนมว่าอยากไปฮ่องกงอีกสักครั้ง ชวนคุณจิ๊บไปกันมาดมั่นไว้ตั้งแต่ปีก่อน แต่แล้วคุณจิ๊บติดธุระเป็นอันว่ายกเลิกไป (เนมมาเที่ยวขอนแก่น-เลย แทน) และได้กล่าวเกริ่นไว้กับที่บ้านเราว่าจะชวนไปต่างประเทศ ซึ่งเยี่ยมมากๆ เพราะในปีถัดมาสักช่วงกลางปีเนมโทรมาว่าประกาศคอนเสิร์ตของลู่หาน ชวนไปจีน เพราะเนมเลือกวันที่คอนฯแสดงที่หังโจว ให้เราไปเจอ Sasha และ AA ด้วย ก็ตอบตกลงทันที เนมจัดการให้ทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะจองตั๋วเครื่องบิน รถไฟ ที่พัก แลกเงิน และจัดการทำเรื่องวีซ่าให้ทั้งหมด ทั้งที่งานยุ่งมากๆ ขอบคุณเนมมากจริงๆ >_<

เนมบอกมีเพื่อนไปด้วยคนหนึ่ง เจออังครั้งแรกี่สนามบินดอนเมือง ระหว่างรื้อกระเป๋าอังโหลดหลายอย่างลงกระเป๋าใบใหญ่ของเนม ซึ่งอังเป็นคนทีน่ารักมากๆ ได้คุยกันประหนึ่งรู้จักกันมาแรมปี ฮาา ซึ่งบนเครื่องได้นั่งข้างๆอัง แล้วบินดึกอากาศค่อนข้างเย็น เราไม่ได้เอาซื้อออกมาจากกระเป๋าเป้ซึ่งเก็บไว้ที่ชั้นด้านบนแล้ว อังสละเสื้อกันหนาวให้เราใส่ด้วย ถึงแม้จะดึกดืนแต่เที่ยวบินนี้ค่อนข้างลำบากสำหรับเรา ง่วงนะแต่นอนไม่หลับเพราะเสียงเด็กร้องงอแง ทั้งผู้ชาย(จีน)ข้างหลังดันเบาะเราบ่อยมาก ที่นั่งข้างๆก็เปิดไฟ มันทำให้การพักผ่อนที่ควรจะเป็น นั้นถูกรบกวน สรุปหลับตาเฉยๆจนถึงเซี่ยงไฮ้ เนมคือผู้นำในทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะบอกให้ป้าวิ่งนะ ต้องเร็วเผื่อคนเยอะ ไม่ต้องรอกัน แต่เราก็ทำให้ทุกคนรอ เพราะไปถึงมันก็เป็นเวลาที่อยากเข้าห้องน้ำปลดทุกข์ ฮาาาาา ด้วยความเร่งรีบในการเดินทางที่จะต้องไปให้ทันรถไฟ เราได้ตกลงที่จะนั่งแท็กซี่เข้าเมืองกัน ก็หลับบนรถเลยจ้า ลุงคนขับก็น่ารักชวนเนมคุยตลอดทางเลย ฮา อากาศที่เซี่ยงไฮ้ค่อนข้างเย็นสบายกำลังดี เราตื่นตาตื่นใจกับตึกรามบ้านช่องเขาเจริญในทุกๆอย่าง พอถึงสถานนีรถไฟ เราต้องไปรับตั๋วที่จองไว้ จองของเราและอังมีปัญหาเนื่องจากกรอกเลขพาสปอร์ตผิด แต่เนมก็แก้ปัญหานั้นได้ด้วยกันออกตั๋วใหม่ซึ่งโชคดีที่ยังมีที่เหลือในเที่ยวที่จะเดินทางไปที่หังโจวกัน แค่ได้นั่งคนละโบกี้ และเราก็มีอังเป็นเพื่อนนั่งข้างๆ เนมคือผู้เสียสละไปนั่งอีกโบกี้หนึ่ง

เรา wechat หา Sasha ว่าถึงไหนแล้ว คุณเพื่อนจะมารับที่สถานีรถไฟ

เดินลงมาพี่นี่เห็น Jackson Wang ก่อนเพื่อนตัวเองจ้าาาาา
ไม่ได้เจอกันนานราวๆ 7 ปี Sasha ยังน่ารักเหมือนเดิม มีกาแฟมา welcome drink ไปอีก

ถนนหนทาง ริมทางเมืองหังโจวมีต้นไม้เยอะมาก ประทับใจสุด

Sasha ขับรถพามาเช็คอินที่โรงแรม Hangzhou Rui Ju
ระหว่างนั่งพักเหนื่อยในห้องพัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ยังมี welcome gifts ฝากให้ทุกคน
เรากับเนมก็เตรียมมาเหมือนกัน ดูท่าทางสองสาวก็ชอบของขวัญจากพวกเราเช่นกัน
จากนั้นก็รอ AA มาสมทบและเดินไปทานอาหารเที่ยงกันที่ห้างใกล้ๆ โรงแรม

โดยมีเพื่อนของ AA มาเพิ่มอีกสองคน ทั้งสองคนน่ารักมาก เนมก็เป็นผู้ชวนคุยเช่นเคย ฮาาา
เราไม่รู้จะพูดอะไรขอกินก่อนแล้วกัน
สั่งอาหารมาเยอะมาก หลายอย่างที่กินง่าย แต่บางอย่างก็กินยากเหลือเกิน
เช่น เต้าหู้เหม็น ที่เอเอแนะนำมาว่าอร่อย แต่เราของผ่านละกัน ชอบสุดคือ เสี่ยวหลงเปา ฉันกินไปเยอะมาก

photos by name.

เราอยากกินกาแฟอีกแก้ว  เนมอยากกินชานมไข่มุก ซึ่งเอเอกับมิสช่าแนะนำที่นี่เลย

ได้เครื่องดื่มกันแล้ว มิสช่ากับเอเอพาไปเดินชิวที่จะทะเลสาบซีหู (West Lake) ไปดูเจดีย์เหลยเฟิง (Leifeng pagoda)

อากาศดีมากๆ เดินสบาย ถ่ายรูปเล่น

มื้อค่ำเอเอและมิสช่า พาไปกิน Hot pot ของจีน ได้ลองกินขากบครั้งแรกในชีวิต ที่ไทยไม่เคยจะกิน มาลองที่จีนเนี่ย ฮา
จบมื้อค่ำ มิสช่าก็เป็นสารถีขับรถมาส่งที่โรงแรม เนมชวนเดินเที่ยวรอบๆโรงแรม มีตลาดกลางคืนเล็กๆ และเราก็ได้ช็อปปิ้ง Miniso ที่จีน ฮาาาา ได้ซื้อของแล้วสบายใจ โฮะๆ จบการท่องเที่ยวในวันแรกที่หังโจว